Thursday, April 21, 2011

E.D.S.A.

(Isang post mula sa isa ko pang blog. Sumagi lang sa aking isipan na bagay sya dito. ^^ )
Posted last: 9 June 2008 (Lunes)



Isang mainit na araw nagmamaneho ako sa may EDSA
I'm not sure kung saan ako papunta
Kahit mahal ang gasolina, sagot ko na
Basta sa roadtrip ko, kasama ko sya


Pinahinto niya bigla ang sasakyan
Pupunta lang sa tindahan ang paalam
Para bumili ng mamam
Hininto ko ang sasakyan tutal traffic naman


Libong sasakyan na ang lumipas
Wala pa rin ang ahas! [haha. sorry s kania la ku maisip na katunog pa]
May tiket na ako ng pulis
Naghintay pa rin sa kabila ng inis


Wala na ang traffic sa EDSA
Nakapark pa rin at nag-iisa
Naghintay ako dahil choice ko
Inintay ko sya kahit impatient ako


Tanong ko lang sa kanya, babalik ka pa ba?
O magda-drive nalang ako mag-isa
Ang chikot ko'y magoover heat na
Hindi na makapaghihintay pa


Aandar na ako pero nag-iwan ako ng mapa
Para kung sakaling bumalik sya
Upuan sa tabi ko ay bakante
Dahil sya lang ang gusto kong makatabi


Maraming gustong sumama sa roadtrip ko
Pero sya lang ang pinili ko
Sa wakas, iiwan ko na rin ang EDSA
Kung makita mo siya'y pakisabi nalang sa kanya:


"Sa paglalakad wag masyadong lumayo sa EDSA,
Baka daan pabalik ay makalimutan mo na.
Kung nakabalik ka na sa EDSA at hindi mo ako nakita,
Magtext ka lang, magyu-u-turn ako masundo ka lang."

----------------------------------

EDSA - term na ginagamit ng kalabit sa mga taong hindi makamove on.
***ngaun, ikaw na ang maginterpret sa tulang nabasa mo. ^^

No comments:

Post a Comment